วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

I love to do.

   กิจกรรมยามยุ่ง...
ตุ๊กตาตัวนี้ได้มาเป็นตัวแรก
ชอบเป็นพิเศษจึงไม่ยอมให้ถูกแดดถูกฝน
         ในเวลาว่างคุณมักชอบทำอะไร  คำตอบของฉันคือ  ไม่อยากทำอะไรเลย  บางครั้งฉันเคยปล่อยเวลาในวันหยุดให้ผ่านไปเอื่อยเฉื่อยจนหมดวันโดยไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน  แต่ในช่วงเวลาฉุกระหุกยุ่งเหยิง หรือมีสิ่งที่ต้องทำหลายสิ่งอย่างให้เสร็จภายในเวลาที่บีบบังคับ  ฉันกลับอยากหลุดพ้นจากสิ่งที่ต้องทำตอนนั้นแล้วหาจังหวะเวลาแม้น้อยนิดทำในสิ่งที่ชอบ  หนึ่งในนั้นคือ  การจัดสวน ความจริงจะเรียกว่าสวนก็คงไม่ใช่  เอาเป็นจัดมุมเล็กๆภายในพื้นที่จำกัดหน้าบ้านดีกว่า
         ฉันไม่รู้ตัวว่าชื่นชอบกิจกรรมนี้ตั้งเมื่อไร  รู้แต่ว่ารอบๆบ้านที่ฉันอาศัยอยู่เริ่มมีกระถางต้นไม้ ตุ๊กตาและของตกแต่งสวนเพิ่มขึ้นทีละเล็กละน้อย  จนวันหนึ่งมีคนมาถามว่าจะขายต้นไม้หรือ  และทุกครั้งที่ได้ต้นไม้ใหม่มาสักต้น  หรือตุ๊กตาใหม่สักตัว  ฉันก็จะลงมือยกนั่นย้ายนี่เพื่อจัดวางให้ลงตัวโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย 
     

      ปกติฉันเป็นคนเบื่อง่าย  ทำอะไรไปสักพักก็จะเลิกไปเอง  จึงคิดว่าสักวันฉันคงเบื่อที่จะไปเดินดูตามร้านต้นไม้  และอิ่มตัวกับการหาตุ๊กตามาจัดสวน  แต่จนถึงวันนี้  กิจกรรมการจัดปรับเปลียนมุมสวนของฉันก็ยังไม่จบสิ้นลงง่ายๆ  เพียงแต่ความถี่ในการจัดหาของเพื่อนำมาตกแต่งสวนอาจลดน้อยลงไปบ้างเท่านั้นนเอง...
      ฉันเชื่อว่าความสุุุขอยู่รอบตัวเรา ทุกคนสามารถสร้างได้ด้วยตนเอง แม้เพียงเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่ทำแล้วเกิดความพึงพอใจ นั่นก็คือความสุขแล้ว การมีโอกาสได้คิดและทำในสิงที่รัก โดยไม่เบียดเบียนผู้อื่น หรืออาจช่วยเหลือแบ่งปันให้แก่ผู้อื่นบ้างตามอัตภาพ นั่นคือที่มาแห่งความสุขของฉันแล้ว
 
   
           
คูนี้ได้รับอภินันทนาการจากเพือน (คุณครูอุไรวรรณ  พรน้อย)

 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น