วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

“ทุ่งแห่งความฝัน” Field of dreams

 เรื่องร้ายๆจากเหตุการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย  เรื่องดีๆกำลังจะมาถึง  บรรยากาศดีๆมาพร้อมกับลมหนาวมาเยือน  อยากให้ทุกคนคิดบวกในทุกๆเรื่อง  เพื่อจะได้ดำเนินชีวิตต่อไปข้างหน้าอย่างมีความสุขนะคะ




สำหรับฉันความสุขเกิดขึ้นได้ง่ายๆ จากสิ่งที่พบเห็นระหว่างการเดินทาง แต่แม้จะชอบการเดินทางมากสักเพียงใด  ภาระหน้าที่และเงื่อนไขบางอย่างก็ทำให้ชีพจรลงเท้าบ่อยนักไม่ได้  ในยามว่างเว้นจากการเดินทางไกล  จึงต้องรู้จักหาความสุขจากสิ่งใกล้ตัวบ้าง  เช่นออกไปซอกแซกหา   สถานที่สวยๆใกล้บ้านเพื่อถ่ายภาพประทับใจมาเก็บไว้ชื่นชมตามประสาคนอยู่นิ่งไม่เป็น  และพบว่ามันได้ผลเพราะมีสถานที่สวยๆให้ชื่นชมอยู่มากมาย เพียงแค่เราเปิดใจให้กว้างเพื่อค้นพบคุณค่าความงามของสิ่งเล็กๆน้อยๆรอบตัว

ปีนี้ลมหนาวมาเร็ว  พลอยให้บรรยากาศรอบๆตัวดูสวยงามไปด้วย  ตอนเช้าอากาศสดชื่น  ตอนสายแดดสวย  ตกบ่ายร่มรื่นเย็นสบาย ยิ่งตอนเย็นจะสวยสุดๆเพราะดวงอาทิตย์ช่วงฤดูนี้ดูดวงกลมโตและสีเข้มสดใสกว่าปกติ  จนหมายมั่นไว้ว่าจะต้องหาโอกาสออกไปหามุมถ่ายภาพดวงอาทิตย์ตกสวยๆให้ได้สักวัน

 สำหรับวันนี้แม้จะยังไม่มีภาพความงามของดวงอาทิตย์ตกมาฝาก  แต่มีภาพ “ทุ่งแห่งความฝัน” Field of dreams มาฝากแทน ชื่อนี้ได้มาจากเพื่อนชาวต่างชาติคนหนึ่งเป็นผู้ตั้งให้  เห็นว่าเข้ากับภาพดี  จึงแอบเอามาเป็นชื่อหัวเรื่องซะเลย  



 สถานที่ถ่ายภาพครั้งนี้อยู่ไม่ไกลจากบ้านนัก  และอยู่ใกล้กันทั้งสองแห่งมีถนนสายหลักของตาคลีกั้นกลางระหว่างสองทุ่งนี้   แห่งแรกทุ่งทานตะวันสีทองในหุบเขาเล็กๆ กำลังบานแฉ่งอวดยิ้มรับแสงตะวันเหลืองพราวไปทั้งหุบเขา  อีกแห่งเป็นทุ่งข้าวฟ่างที่กำลังออกดอกสีแดงสะพรั่งแต้มสีสันสดใสไปทั่วทุ่ง  โดยมีภูเขาลูกเตี้ยๆทอดตัวเป็นแนวยาวอยู่ด้านหลัง 




ที่จริงช่วงเวลาในการถ่ายภาพทุ่งทานตะวันควรเป็นช่วงเช้ากว่านี้  แต่ในเมื่อเลือกไม่ได้ก็ต้องทำใจว่าภาพที่ได้อาจไม่สวยงามดั่งใจ  แต่ให้สัญญากับตัวเองไว้ว่าจะไปเยือนทุ่งแห่งความฝันเป็นการแก้ตัวอีกครั้งให้ได้เร็วๆนี้  ถ้าข้าวฟ่างและทานตะวันไม่ชิงร่วงโรยไปซะก่อนนะ  ……….



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น